Trước đây, phụ nữ sau 30 tuổi mới phải lo lắng về lão hóa thì hiện nay ngoài độ tuổi 20 đã bắt đầu nhận ra các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn hay vết chân chim đã xâm chiếm trên gương mặt. Biết rằng lão hóa là việc không thể tránh khỏi nhưng làm chậm quá trình lão hóa là điều ai cũng cần biết. Việc học cách tránh lão hóa ngay từ chế độ ăn hàng ngày là rất cần thiết để đẩy lùi dấu hiệu của tuổi tác.

Ăn vừa đủ protein

Ai cũng biết protein đóng vai trò quan trọng bậc nhất để sản sinh ra collagen nhằm tăng độ săn chắc và đàn hồi cho da. Tuy nhiên, nếu bạn nạp protein bằng cách ăn quá nhiều thịt và để dư lượng chất collagen đưa vào cơ thể thì đây sẽ là thủ phạm chính gây lão hóa. Protein sẽ phản tác dụng nếu như bạn ăn quá nhiều, bạn chỉ nên ăn thịt với khẩu phần 100 – 150 gam mỗi lần.

Thay vì protein, bạn nên tăng cường acid béo như Omega 3 để khả năng đề kháng và bảo vệ da dưới ánh nắng.

Hạn chế calo

Việc ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều calo sẽ khiến lão hóa tìm tới bạn nhanh hơn. Bởi vậy những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate như cơm trắng, đường, bánh kẹo cần được hạn chế một cách tối đa, bạn có thể vẫn ăn nhưng nên ăn với tần suất ít hơn. Năng lượng dư thừa trong carbonhydrate không chỉ ảnh hưởng không tốt tới làn da mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên ăn 135g carbonhydrate 1 ngày.

Tránh xa các chất kích thích

Các chất kích thích như đồ uống có cồn, thuốc lá, cà phê không chỉ ảnh hưởng tới não bộ mà còn làm làn da của bạn sớm trở nên thâm sạm, già trước tuổi. Bạn nên chủ động hạn chế những lại thực phẩm có hại cho cơ thể, đồng thời hạn chế ăn đồ dầu mỡ như khoai tây chiên, gà rán vì các thực phẩm này sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Uống thêm các loại nước có khả năng chống lão hóa

Hãy uống thêm nhiều trà xanh và nước lọc. Uống nước nhiều sẽ hỗ trợ quá trình thanh lọc cơ thể và cung cấp độ ẩm cho da. Trà xanh chứa polyphenol và catechins có khả năng giúp cơ thể chống lão hoá. Thường xuyên uống trà xanh không những giúp chị ngăn chặn quá trình lão hoá mà còn giảm nguy cơ bị ung thư nữa đó.

Ăn thêm đồ ăn chứa dưỡng chất chống oxy hóa

Dưỡng chất chống oxy hóa tốt nhất hiện nay đó là Vitamin E và vitamin C. Vitamin E sẽ giúp da khoẻ mạnh và trẻ trung, tăng cường độ ẩm tự nhiên cho làn da. Trong khi đó, vitamin C sẽ giúp cơ thể chị em gia tăng tuần hoàn máu, ngăn chặn lão hoá da hiệu quả. Bạn có thể tìm thấy các thực phẩm chứa hai loại vitamin này một cách dễ dàng vì đây đều là các thực phẩm rất dễ tìm: có trong rau xanh, bơ, cam, chanh,…

Một dưỡng chất nữa mà bạn nên biết đó là Beta – carotene. Chất này có trong các loại rau củ màu cam hoặc vàng như cà rốt, bí đỏ giúp tăng khả năng miễn dịch cho da.

Một số mẫu mới Update của Thời trang Mặc Nhà Cao Cấp PALTAL:
nhấn mũi tên qua lại để xem nhiều hơn
một số mẫu hết hàng ở một số loại size, các size, màu khác vẫn còn hàng



*Gọi cho Tư Vấn Viên để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
Click vào HOTLINE để gọi: 0944.85.1818092.88888.58
Xem tất cả các Mẫu & MUA theo SIZE:
SMLXLXXLXXXLXXXXL

Một số mẫu đang GIẢM GIÁ HOT với số lượng giới hạn:
nhấn mũi tên qua lại để xem nhiều hơn
một số mẫu hết hàng ở một số loại size, các size, màu khác vẫn còn hàng



*Gọi cho Tư Vấn Viên để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
Click vào HOTLINE để gọi: 0944.85.1818092.88888.58
Xem tất cả các Mẫu & MUA theo SIZE:
SMLXLXXLXXXLXXXXL