Yoga được biết đến như “phép màu” giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi
thọ. Vậy Yoga tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người như thế nào?
Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ và ngày nay được phổ biến khắp thế giới. Tại các
nước Phương Tây họ đã sớm nghiên cứu tác động và lợi ích của yoga lên cơ
thể con người. Một khi đã hiểu chúng, bạn sẽ càng có thêm động lực để theo
đuổi phương pháp luyện tâm và luyện thân này.
1. Yoga là gì?
Yoga là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng
5.000 năm trước. Người ta thường cho rằng tập yoga là tập những động tác,
tư thế uốn éo kỳ lạ. Nhưng thật ra, yoga bao gồm các bài tập giúp cải thiện
thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập. Đây là một lựa
chọn thú vị cho những người mới bắt đầu cũng như những ai luyện tập thể
dục thường xuyên.
Từ “yoga” có nguồn gốc từ chữ “yuj” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “thêm”,
“tham gia”, “đoàn kết”, hoặc “đính kèm”. Bộ môn này được xây dựng dựa
trên ý tưởng rằng tâm trí và cơ thể là một. Khi tập, bạn cần kết hợp các kỹ
thuật thở, tư thế yoga (còn gọi là asana) và ngồi thiền. Để thực hiện được
điều này, bạn cần phải có kỷ luật và phải luyện tập để thống nhất cơ thể,
tâm trí và tâm hồn.
Nhiều người tập tin rằng bộ môn này có thể thay đổi thế giới quan, giúp bình
tâm và giảm căng thẳng, nhờ đó yoga sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.
2. Tại sao nên tập Yoga
Yoga là một bộ môn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, giới tính, thể trạng, tình
trạng sức khỏe, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cơ bản về thể hình cũng
như sức khỏe đối với người tập.
Cùng xem những lợi ích của Yoga đối với cơ thể mà có thể bạn chưa biết tới
nhé.
Cho dù bạn mới tập yoga được vài buổi, vài tháng hay vài năm thì vẫn nhận
được những lợi ích thiết thực cho sức khỏe của mình. Càng tập yoga về lâu
dài, bạn càng cảm thấy mình khỏe mạnh hơn.
Dưới đây là lợi ích của yoga theo thời gian bạn tập:

Sau vài buổi
– Cải thiện chức năng não: Chỉ cần 20 phút tập Hatha yoga mỗi ngày bạn đã
có thể cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sự tập trung và trí nhớ để
làm việc, học tập. Trong một nghiên cứu trường Đại học Illinois (Mỹ), những
người tham gia nghiên cứu có tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm
tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập tập thể dục aerobic
trong 20 phút.
– Giảm căng thẳng: Tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ
gây viêm trong cơ thể, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng
tốt hơn. Kết quả này đã được các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ)
công bố năm ngoái.
– Làm thay đổi biểu hiện gen: Một nghiên cứu của Na Uy cho rằng tập yoga
có thể đem đến khả năng làm thay đổi biểu hiện gen trong các tế bào miễn
dịch.
– Tăng tính linh hoạt: Một nghiên cứu Đại học bang Colorado (Mỹ) gần đây
cho thấy tập Bikram yoga (một hình thức yoga với một loạt các tư thế được
thực hiện trong 90 phút tại một căn phòng nóng) sẽ có tác dụng giúp vai,
lưng dưới và gân kheo linh hoạt, đồng thời giảm mỡ trong cơ thể…

– Ổn định huyết áp: Các nhà nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) phát
hiện ra rằng những người tập yoga sẽ có huyết áp ổn định hơn những người
tham gia các hoạt động thể dục khác như đi bộ, nâng tạ…
– Cải thiện phổi: Một nghiên cứu của Đại học Ball State (Ấn Độ) thấy rằng tập
Hatha yoga trong vòng 15 tuần có thể làm tăng đáng kể chức năng của phổi.
– Tập yoga giúp cải thiện chức năng tình dục: Một nghiên cứu của Đại học
Harvard thực hiện năm 2009 được công bố trong Tạp chí Y học tình dục cho
thấy rằng tập yoga có thể làm tăng hưng phấn, ham muốn, cực khoái và
thỏa mãn tình dục cho phụ nữ nói chung . Yoga cũng có thể cải thiện cuộc
sống tình dục của phụ nữ bằng cách giúp họ trở nên quen thuộc với các cơ
quan trong cơ thể mình.
– Tập yoga giúp giảm đau cổ mãn tính: Một nghiên cứu của Đức được công
bố trên tạp chí Pain cho thấy tập luyện yoga Iyengar (một loại Hatha yoga có
kết hợp sử dụng các đạo cụ) trong 4 tuần sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm
cường độ đau cổ mãn tính ở người lớn.
– Tập yoga giúp Giảm lo lắng: Một nghiên cứu Đại học Boston năm 2010 cho
thấy rằng tập yoga trong 12 tuần có thể giúp giảm bớt lo lắng vì nó làm gia
tăng gamma-aminobutyric (GABA) trong não (lượng GABA trong não thấp có
liên quan với rối loạn trầm cảm và lo âu).
– Tập yoga giúp Giảm đau lưng mãn tính: Các nhà nghiên cứu tại Đại học
West Virginia (Mỹ) nhận thấy rằng tập Iyengar Yoga có hiệu quả trong việc
giảm đau và cải thiện tâm trạng cho những người có vấn đề về lưng, ví dụ
như bị những cơn đau mãn tính.
– Tập yoga giúp Ổn định mức đường huyết với bệnh nhân tiểu đường: Những
bệnh nhân bị tiểu đường nếu tập yoga lâu dài có thể giúp lượng đường trong
máu ổn định, theo một nghiên cứu Chăm sóc bệnh tiểu đường năm 2011 được
công bố trên Reuters.
– Tập yoga giúp Cải thiện cảm giác thăng bằng: Thực hành một chương trình
yoga Iyengar có thể giúp cải thiện khả năng giữ cân bằng và giúp ngăn ngừa
té ngã ở phụ nữ trên 65 tuổi, theo một nghiên cứu Đại học Temple (Mỹ) năm
2008.
– Tập yoga giúp Giảm cân: 30 phút tập Yoga đốt cháy 400kl Calo và các bài
tập Yoga tương đương với một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất. Yoga giảm
cân (https://huonganhyoga.vn/lop-tap-yoga-giam-can.html) nhưng kết hợp
tăng cơ và điều chỉnh lại các chỉ số hình thể vô cùng hiệu quả. Đừng ngạc
nhiên tại sao chỉ với 1,2 tuần tập luyện, bạn đã cảm nhận rõ ràng sự thay đổi
của cơ thể!
Sau vài năm

– Xương chắc khỏe: Một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện bởi Tiến sĩ Loren
Fishman, công bố trên tạp chí Huffington Post, cho thấy tập yoga có thể cải
thiện mật độ xương ở những người lớn tuổi.
– Giữ trọng lượng khỏe mạnh: Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu
ung thư Fred Hutchinson ở Seattle (Mỹ) tìm thấy mối liên quan giữa tập yoga
thường xuyên và khả năng giảm trọng lượng – hoặc ít nhất là duy trì một trọng
lượng khỏe mạnh.
– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Như là một phần của một lối sống lành mạnh,
tập yoga có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp cao,
cholesterol và đường trong máu, theo kmột kết quả nghiên cứu được công bố
trên ấn phẩm của trường Đại học Y tế Harvard.
Cần chuẩn bị gì để bắt đầu tập yoga?
Yoga phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và là một hình thức tập thể dục mà
bạn có thể thực hành từ lúc nhỏ cho đến khi trưởng thành. Hầu hết những
yogi cho biết họ muốn bắt đầu tập sớm hơn.
Để tập, trước tiên bạn cần tìm một phòng tập yoga gần nhà và chuẩn bị một
vài dụng cụ để tập. Dưới đây là tổng hợp những thứ cơ bản nhất bạn cần để
tập yoga:
Phòng tập: Bạn nên tìm một trung tâm yoga trong khu vực gần nhà có mở
nhiều lớp yoga khác nhau. Điều này sẽ cho bạn có nhiều lựa chọn hơn và bạn
cũng có thể thay đổi lớp học để tìm xem loại hình nào là tốt nhất và phù hợp
nhất với mình. Bạn nên chọn những nơi có huấn luyện viên yoga và phòng tập
phải có những đạo cụ cơ bản như dây đai và các khối mút đệm để sử dụng
nhằm giúp bạn tập trung tập luyện các tư thế một cách chuẩn xác;

 

 

 

 

 

 

 

 

Quần áo thoải mái, thoáng khí: Hãy nhớ rằng, có rất nhiều các động tác duỗi,
căng khi tập yoga. Vì vậy, bạn sẽ muốn mặc một bộ quần áo thoải mái,
thoáng khí. Khi tập một số bài tập đòi hỏi các tư thế chính xác, như Iyengar,
bạn phải mặc các loại trang phục thấy rõ được hình thể (chẳng hạn như
leggings hay các bộ đồ liền bó sát như các diễn viên múa ba lê) để các huấn
luyện viên có thể dễ dàng điều chỉnh tư thế của bạn. Nên chọn quần áo vừa
với cơ thể vì chắc chắn bạn sẽ không muốn bị phân tâm khi luyện tập chỉ vì
ống tay áo hoặc thắt lưng của bạn quá chật;
Một chai nước: Đây là một trong những thứ quan trọng nhất cần mang theo
khi tham gia bất kỳ bài tập nào và yoga cũng không ngoại lệ. Việc mất nước
do đổ mồ hôi có thể khiến đầu óc bạn quay cuồng. Bạn thậm chí sẽ cảm
thấy chóng mặt khi đang phải thăng bằng trên một chân và kiểm soát hơi thở
cùng một lúc. Cung cấp nước cho cơ thể giúp bạn tập trung hơn, dù cho bạn
có tham gia tập loại hình yoga nào đi nữa;
Thảm tập riêng: Việc này tùy vào mỗi người vì nhiều phòng tập yoga cung
cấp thảm tập cho học viên của họ. Nhưng sở hữu một tấm thảm riêng cũng
rất tiện trong vấn đề vệ sinh. Sẽ rất khó chịu khi bạn phải nằm dài trên tấm
thảm đã được dùng hàng chục lần. Thêm vào đó, nếu muốn thực hành một
vài động tác khi ở nhà thì bạn nên có thảm tập yoga của riêng mình;
Khăn mặt: Một chiếc khăn sẽ rất cần thiết nếu bạn luyện tập loại hình yoga
phức tạp hơn hoặc yoga nóng. Bạn cần phải lau sạch mồ hôi để tránh mồ hôi
khiến thảm tập bị trơn trượt gây nguy hiểm. Thêm vào đó bạn sẽ không cần lo lắng về việc mồ hôi rơi vào mắt khi bạn đang cố gắng tập trung và giữ thăng
bằng.

Summary
LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI CƠ THỂ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI
Article Name
LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI CƠ THỂ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI
Description
Yoga được biết đến như “phép màu” giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi thọ. Vậy Yoga tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người như thế nào? Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ và ngày nay được phổ biến khắp thế giới. Tại các nước Phương Tây họ đã sớm nghiên cứu tác động và lợi ích của yoga lên cơ thể con người. Một khi đã hiểu chúng, bạn sẽ càng có thêm động lực để theo đuổi phương pháp luyện tâm và luyện thân này.
Author

Một số mẫu mới Update của Thời trang Mặc Nhà Cao Cấp PALTAL:
nhấn mũi tên qua lại để xem nhiều hơn
một số mẫu hết hàng ở một số loại size, các size, màu khác vẫn còn hàng



*Gọi cho Tư Vấn Viên để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
Click vào HOTLINE để gọi: 0944.85.1818092.88888.58
Xem tất cả các Mẫu & MUA theo SIZE:
SMLXLXXLXXXLXXXXL

Một số mẫu đang GIẢM GIÁ HOT với số lượng giới hạn:
nhấn mũi tên qua lại để xem nhiều hơn
một số mẫu hết hàng ở một số loại size, các size, màu khác vẫn còn hàng



*Gọi cho Tư Vấn Viên để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
Click vào HOTLINE để gọi: 0944.85.1818092.88888.58
Xem tất cả các Mẫu & MUA theo SIZE:
SMLXLXXLXXXLXXXXL
Summary
LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI CƠ THỂ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI
Article Name
LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI CƠ THỂ MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI
Description
Yoga được biết đến như “phép màu” giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi thọ. Vậy Yoga tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người như thế nào? Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ và ngày nay được phổ biến khắp thế giới. Tại các nước Phương Tây họ đã sớm nghiên cứu tác động và lợi ích của yoga lên cơ thể con người. Một khi đã hiểu chúng, bạn sẽ càng có thêm động lực để theo đuổi phương pháp luyện tâm và luyện thân này.
Author