Mít rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy mà chúng rất có lợi cho sức khỏe con người.

Lợi ích sức khỏe của trái mít:

Tăng cường hệ miễn dich

Mít là loại trái cây có nguồn vitamin C tuyệt vời. Vitamin C là loại chất giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng.

Chống lại bệnh ung thư

Ngoài vitamin C, mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans,isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa.

NhungNguoiDuMuonCungKhongNenAnMit02

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

Tốt cho mắt và da

Mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Mít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Bổ sung năng lượng

Mít được coi như là một trái cây năng lượng do sự hiện diện của các loại đường như fructose và sucrose, những loại đường này giúp bạn bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức.

Mặc dù vậy, mít lại không chứa chất béo bão hòa, cholesterol. Vì vậy, nó là loại trái cây tuyệt vời để thưởng thức.

Tốt cho huyết áp và tim mạch

Kali chứa trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là cách để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Tốt cho sức khỏe xương

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Ngăn ngừa thiếu máu

Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng thì mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.

Tuy nhiên, không phải ai ăn mít cũng tốt cho sức khỏe đâu nhé. Với một số người, ăn mít lại gây nguy hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những đối tượng cần phải nói không với mít:

Người bị gan nhiễm mỡ

Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.

NhungNguoiDuMuonCungKhongNenAnMit03

Người mắc bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn “kiêng chất đường”. Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.

Người bị suy thận mạn

NhungNguoiDuMuonCungKhongNenAnMit05

Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp.

Người mắc các bệnh mãn tính

NhungNguoiDuMuonCungKhongNenAnMit07

Những người có bệnh mãn tính chỉ nên ăn thưởng thức mà thôi, không nên ăn quá nhiều, tối đa chỉ khoảng 3 – 4 múi/ngày.

Nguồn [1],[2]

Một số mẫu mới Update của Thời trang Mặc Nhà Cao Cấp PALTAL:
nhấn mũi tên qua lại để xem nhiều hơn
một số mẫu hết hàng ở một số loại size, các size, màu khác vẫn còn hàng



*Gọi cho Tư Vấn Viên để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
Click vào HOTLINE để gọi: 0944.85.1818092.88888.58
Xem tất cả các Mẫu & MUA theo SIZE:
SMLXLXXLXXXLXXXXL

Một số mẫu đang GIẢM GIÁ HOT với số lượng giới hạn:
nhấn mũi tên qua lại để xem nhiều hơn
một số mẫu hết hàng ở một số loại size, các size, màu khác vẫn còn hàng



*Gọi cho Tư Vấn Viên để nhận hỗ trợ nhanh nhất:
Click vào HOTLINE để gọi: 0944.85.1818092.88888.58
Xem tất cả các Mẫu & MUA theo SIZE:
SMLXLXXLXXXLXXXXL