Sức khỏe là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì có sức khỏe thì chúng ta mới làm được những việc khác. Do đó cần có chế độ ăn uống cũng như làm việc phù hợp. Đặc biệt là duy trì thói quen tập thể dục vừa tốt cho sức khỏe vừa sở hữu dáng đẹp. Nhưng để đạt được hiệu quả cần tập thể dục đúng cách. Cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để việc tập thể dục đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tập thể dục
Tập thể dục

Những lưu ý cần biết để tập thể dục đúng cách

Cũng bỏ thời gian tập thể dục như nhau, nhưng nếu chúng ta tập đúng cách thì đem lại hiệu quả tốt nhưng sai cách có khi lại gây ra những chấn thương không mong muốn trong quá trình tập thể dục đúng cách. Dưới đây là bí quyết tập thể dục mà Cẩm Nang Ngũ Sắc muốn chia sẻ để mọi người có thể áp dụng để tập mỗi ngày

Nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Nhiều người cho rằng nên để bụng đói tập thể dục sẽ tốt hơn, vì ăn vào khi tập có thể gây hại cho dạ dày. Nhưng để tập thể dục đúng cách đem lại hiệu quả tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 45 phút – 1 tiếng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chúng ta có thể ăn sữa chua ít béo với một loại trái cây vừa nhanh gọn vừa cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để quá trình tập luyện không bị mệt mỏi.

Đặc biệt cần uống 400 – 500ml nước trước khi tập thể dục để cung cấp năng lượng cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng khô cổ họng. Uống nươc còn giúp thúc đẩy quá trình thải độc cơ thể và giảm mỡ thừa.

Ăn nhẹ trước khi tập thể dục
Ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Cần vận động làm nóng cơ thể trước khi tập

Để cơ thể hoạt động tốt và không bị chấn thương trong quá trình tập thể dục cần phải có thời gian vận động làm nóng cơ thể trước. Hãy dành ra 5 – 10 phút khởi động cơ thể và giãn cơ để tránh bị bong gân hay tổn thương khi vận động.

Vận động làm nóng cơ thể
Vận động làm nóng cơ thể

Nên thực hiện đa dạng bài tập

Mỗi người sẽ chọn cho mình những bài tập phù hợp là tốt nhưng thật sự chúng ta không nên chỉ tập 1 bài trong thời gian dài. Điều đó sẽ làm cơ thể chúng ta không được vận động đều, và tạo thói quen làm cơ thể chỉ thích nghi được với bài tập đó mà không giúp cơ thể phát triển toàn diện được. Nên mọi người kết hợp nhiều bài tập thể dục đúng cách và đổi bài liên tục có thể 2-3 ngày đổi một lần giúp cơ thể được luôn khỏe mạnh.

Chúng ta có thể thay đổi bài tập bằng cách nâng thời gian tập lên. Hoặc đang tập boxing, bạn cũng có thể chuyển sang một hình thức tập luyện mới như yoga, đạp xe, đi bộ nhanh, khiêu vũ, nâng tạ…

Đa dạng bài tập
Đa dạng bài tập

Cần tập thể dục với cường độ cao

Để việc tập thể dục đem lại hiệu quả thì cần tập với cười độ cao, tránh việc tập nhẹ nhàng từ đầu đến cuối buổi tập. Mà lúc đầu nhẹ sau đó tăng cường độ và giảm dần đến cuối. Chúng ta cũng lưu ý cần biết giới hạn của bản thân. Việc tập luyện quá sức sẽ làm cơ thể bạn chấn thương hay ngất xỉu. Chỉ tập vừa đủ và tăng dần dần lên mỗi ngày. Còn nếu hôm nào thấy không khỏe thì chúng ta nên nghỉ ngơi tránh trường hợp cố tập.

Thời gian thích hợp để tập thể dục

Không phải lúc nào rãnh là chúng ta đều tập thể dục. Khi tập cần lưu ý không nên tập lúc trời còn tối ở công viên. Vì lúc này cây xanh đang thải khí carbonic không tốt cho sức khỏe. Hoặc những thời điểm sương mù thì chúng ta cũng không nên tập sẽ rất dễ bị bệnh. Nên tập lúc 6-7h sáng hoặc 5-6h chiều sẽ là thời điểm tốt nhất.

Đó là những điều lưu ý mọi người cần biết để có thể tập thể dục đúng cách đem lại hiệu quả tốt nhất. Tránh những sai lầm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy theo dõi Cẩm Nang hạnh Phúc để biết thêm hiểu kiến thức giá trị giúp cuộc sống này tốt đẹp hơn nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Xem thêm: